Sunday, January 31, 2010

Tran Thanh-Khối 8406 Chỉ Là Một Tổ Chức Bịp Bợm

LTS.- Hồn Việt UK online vừa nhận được bài "Khối 8406 Chỉ là một Tổ Chức Bịp Bợm" của tác giả Trần Thanh. Tuy bài này đã được viết vào tháng 2 năm 2009, nhưng xét thấy cho tới nay vẫn còn giá trị thời sự để cho chúng ta nghiền ngẫm và rút ra được những bài học thực tiễn. Xin trân trọng giới thiệu cùng quý độc giả khắp nơi.



Khối 8406 Chỉ Là Một Tổ Chức Bịp Bợm

Kính thưa quý vị, hiện nay một số người dân ngây thơ vẫn cứ tưởng Khối 8406 là "Anh Hùng" và Khối sẽ trở nên một huyền thoại như chàng Từ Hải cứu nàng Kiều ra khỏi chốn lầu xanh. Cho nên, họ vẫn thấp thỏm ngồi gặm khoai lang, uống nước lã và ... hy vọng đợi chờ. Nhờ vậy, những tên Cơ Hội Chủ Nghĩa, Cò Mồi Chính Trị vẫn nhân danh Khối này để ... mua bán đổi chác, kiếm lời! Chắc quý vị sẽ thắc mắc, hỏi rằng, AI mua bán AI, mua bán CÁI GÌ và đổi chác VỚI AI?

Xin thưa:

- Mua bán xương máu của 85 triệu dân Việt trong và ngoài nước, mua bán tài nguyên và cả đất nước Việt Nam.

- Kẻ mua bán chính là Đảng Việt Gian Cộng Sản và bọn cò mồi chính trị Khối 8406, cùng các Quan Thầy Nga Xô, Tàu Cộng, và toàn bộ những Thế Lực Chính Trị, những Tập Đoàn Tư Bản cá mập ngoại quốc.

Bạn lại hỏi:

- Ủa sao lạ quá? Khối 8406 đấu tranh cho toàn dân Việt mà?

Xin thưa:

- Những Người Đấu Tranh Chân Chính như: Linh mục Nguyễn Văn Lý, luật sư Nguyễn Văn Ðài, luật sư Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Phong, Nguyễn Bình Thanh, Hoàng Thị Anh Ðào, Lê Thị Lệ Hằng đã bị giặc cộng bắt bỏ tù, không biết đến bao giờ mới được phóng thích. Còn những kẻ đang nắm Ban Ðiều Hành Lâm Thời Khối 8406 như:

- Ðỗ Nam Hải, Trần Anh Kim, Phan Văn Lợi, Nguyễn Chính Kết đều chỉ là những tên Cò Mồi Chính Trị, Đấu Tranh Cuội, do Băng Đảng Cướp Việt Tân trực tiếp điều khiển! Theo thống kê của Khối 8406, đăng trên trang nhà trên internet, đã có một số người ghi danh, tham gia vào tổ chức, bao gồm:

* 463 người trong nước.

* 170 nhà đấu tranh dân chủ tại hải ngoại (gồm nhiều nước).

* 920 người tại Canada (do tên việt gian Lâm Thu Vân tại Montreal tổ chức ghi danh).

* 2176 người ghi danh qua tờ báo điện tử Ðàn Chim Việt (gồm nhiều nước).

* 84 người ghi danh tại Nhật.

Một Vài Nét Về Các Con Rối Chính Trị Thuộc Khối 8406.

1. "Kỹ sư" Ðỗ Nam Hải:

Con Thò Lò Chính Trị, Con Rối, Con Cờ của Đảng Cướp Việt Tân. Ðấu Tranh Cuội, Đấu Tranh Dỏm. Những vụ hắn bị công an bắt bớ, mời lên "Làm Việc", tịch thu máy vi tính, chỉ là những màn kịch rất rẻ tiền nhằm lừa bịp thế giới, làm cho thế giới tưởng rằng Việt Nam đang có "Đối Lập"! Nếu Hải là người đấu tranh thật thì ắt đã bị ngồi tù như: Cha Lý và Lê Thị Công Nhân rồi! Không những không bị tù, Hải còn được tự do đi lại liên tục suốt từ Nam ra Bắc và đi bằng máy bay! Hải bỏ việc làm ở ngân hàng để Hoạt Động Chính Trị thì tiền ở đâu mà đi "Du Lịch" sang như thế, nếu không phải là tiền của Việt Cộng và Việt Tân chi trả? Ðang hoạt động chính trị thì Hải lại tuyên bố ngưng vì "Chữ Hiếu", phải ở nhà Chăm Sóc Mẹ Già, rồi lại tiếp tục hoạt động!

2. Cựu Trung tá Việt Cộng Trần Anh Kim và nhà Dân Chủ Thịt Chó Nguyễn Khắc Toàn cùng một lý luận:

Cuộc chiến tranh giữa hai miền Nam Bắc là cuộc chiến tranh "Ý Thức Hệ", huynh đệ tương tàn, nồi da xáo thịt! Tất cả chúng ta đều là anh em, từ những thằng tỷ phú đô la cũng như những kẻ đang chết đói, tất cả đều là "Anh Em"!!! Hãy xóa bỏ hận thù, quên đi quá khứ, cùng hướng về tương lai, Hòa Hợp Hòa Giải để xây dựng đất nước!

3. "Linh mục" Phan Văn Lợi:

Con Quạ Đen Đeo Thánh Giá. Y đã từng phát biểu rằng trong số những Đảng Viên Cộng Sản, cũng có những người tốt. Chúng ta cần kiên nhẫn chờ đợi một Goóc Ba Chớp hay Yeltsin trong Đảng Cộng Sản ra cứu nước!

4. Nguyễn Chính Kết:

Ðại diện của Khối 8406 tại Hải Ngoại. Việc ông Kết cùng đứa con gái đi lén sang Mỹ mà bọn công an Cộng Sản không hề hay biết, cho đến nay vẫn còn là một dấu hỏi. Theo lời ông kể thì chuyến đi của ông tuyệt đối bí mật nhưng khi máy bay gần đến phi trường San Francisco thì phóng viên Huỳnh Lương Thiện "Tình Cờ" biết (?), phóng xe ra phi trường để đón ông!

Ông Kết đã đi nhiều nơi tại Mỹ và Canada để thuyết trình và đi chữa bệnh tại Canada. Tổ chức nào đã tài trợ cho những hoạt động nêu trên của ông, nếu không phải là Băng Đảng Việt Tân? Ông Kết đã tuyên bố nhất định sẽ trở về nước nhưng sao bây giờ lại xin ở lại để tỵ nạn chính trị?

Mới đây ông Kết lại "Bật Mí" thêm: Ông không thể trở về Việt Nam vì có những người trong Khối 8406 muốn đẩy ông ra Hải Ngoại để họ thao túng tổ chức và đồng thời họ mượn tay Cộng Đồng Người Việt tại Hải Ngoại để đốt cháy ông!

5. Trần Khuê và Nguyễn Ðan Quế:

Ngày 4 tháng 7 năm 2005, nhân dịp lễ Quốc Khánh nước Mỹ, tòa Tổng lãnh sự Mỹ tại Sài Gòn đã mời một số nhân vật "Đối Kháng" đến dự tiệc. Các nhân vật được mời gồm có: Linh mục Chân Tín, cụ Trần Hữu Duyên (Phật giáo Hòa Hảo), Phương Nam Ðỗ Nam Hải, Nguyễn Ðan Quế và Trần Khuê.

Nếu chúng ta nhìn kỹ tấm hình chụp thì sẽ thấy trên ngực áo của mỗi nhà "Đối Kháng" đều có đeo một huy hiệu nhỏ, in hình Lá Cờ Máu! Chỉ có những kẻ chấp nhận đi làm tay sai cho giặc mới chấp nhận đeo cờ của giặc trên ngực áo. Nội một điểm này thôi là chúng ta có thể đánh giá tư cách của bọn này rồi!

Trước đây, ai cũng phải phong cho tên bồi bút Tố Hữu là "vua thổi ống đu đủ" vì hắn đã "Thổi" cho "Bác" Hồ, Bác Mao, Bác Lê Nin, Bác Stalin lên tới Trời Xanh. Có thể nói hắn còn tận tụy hơn cả một con chó hết lòng hết dạ trung thành với chủ, sẵn sàng ăn cứt người chủ bất cứ lúc nào. Nhưng bước sang thế kỷ thứ 21 thì ngôi vị "Thiên hạ đệ nhất ống đu đủ" của Tố Hữu đã bị lung lay: Hắn đã bị Trần Khuê qua mặt cái vù. Khuê đã nhanh chóng trở thành "Vua Thổi Kèn" (Cock-Sucker) khi hắn Thổi tên Hồ Tặc lên thành "Thánh Hồ", ngang với Vua Hùng dựng nước!!!

Muốn biết rõ thì quý vị có thể tìm đọc "Đại" tác phẩm "Ðối Thoại Năm 2000" của Trần Khuê, đăng trên trang nhà của Hưng Việt!

6. "Luật sư" Bùi Kim Thành:

Bị "Điên"(?) và từng bị Giặc Cộng nhốt trong Nhà Thương Điên. Ðược Việt Gian Cộng Sản cho sang Mỹ tỵ nạn "Chính Trị". Con Cờ, Con Bài, Con Rối của Đảng Cướp Việt Tân. Cái Bằng "Luật Sư" của Bà Thành cần phải được xét lại vì viết một câu văn tiếng Việt không nên hồn thì làm luật sư thế đếch nào được? Có lẽ nhân vật này cũng tựa như Nhân Vật Nguyễn Thanh Nga "Ðóa Hồng Gai", có cái "Bèng Tú Từa Hưa"!

Ðòn Hỏa Mù Của Khối 8406.

Mới đây ngày 12 tháng 2 năm 2009, Khối 8406 đã công bố bản "Tuyên Bố 9 Điểm Về Tình Hình Việt Nam Hiện Nay", đăng trên báo điện tử ViêtNam Exodus. Ðây lại là đòn hỏa mù, phá thối của Nhóm "Tứ Nhân Bang" Hải-Kim-Lợi-Kết, nhằm đánh lạc hướng đấu tranh của chúng ta, lôi kéo chúng ta chú ý vào mặt trận giả mà quên đi những mục tiêu quan trọng cần phải đánh. Chín Điểm Tuyên Bố của Bốn Thằng Lưu Manh Hải-Kim-Lợi-Kết Chín Điểm Ngu Xuẩn và hết sức Phản Động. Tuy nhiên, trong phạm vi bài viết này chúng tôi chỉ tóm tắt, nói lướt qua. Nếu chúng ta chúi đầu vào Phân Tích là Trúng Kế "distraction" của bọn chúng!

Nói tóm tắt, Chín Điểm của bọn chúng, bao gồm:

- Xin-cho ... Hiến Pháp Mới, xin-cho công bố bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền trên truyền thông cho toàn dân được biết! (đây là trọng điểm đấu tranh trong năm 2009, trò hề diễu cợt trên sự đau khổ của người dân!).

- Kiện Việt Gian Cộng Sản ra trước Liên Hiệp Quốc về những vi phạm nhân quyền! (Con Kiến Mà Kiện Củ Khoai và Tết Maróc!).

- Lên án 15 thằng trong Bộ chính trị! (chỉ có 15 thằng này là có tội với đất nước mà thôi!).

- Lên án Công Hàm Bán Nước do Phạm Văn Ðồng ký năm 1958 (lo những chuyện ruồi bu mà không chịu thấy dân đang đói phải đi ăn cướp gà chết vì bệnh!).

- Kêu gọi thế giới giúp Bọn Việt Gian Cộng Sản về mọi mặt!!! (bộ mặt chó đẻ, tay sai, cò mồi chính trị của mấy thằng điếm ma cô đang lãnh đạo Khối 8406 nằm ở điểm này!).

- Lên án cuộc thảm sát tại Thiên An Môn năm 1989! (diễu cợt ngu xuẩn và ruồi bu!).

- Kêu gọi Việt Kiều hãy VỀ NƯỚC để giúp người dân đấu tranh cho dân chủ! (một hình thức kêu gọi về Việt Nam Đi Du Lịch!).

Thái Ðộ Của Chúng Ta Ðối Với Những Nhà Ðấu Tranh Ở Trong Nước.

Trong số những người đấu tranh, chắc chắn phải có những người đấu tranh thật sự. Tuy nhiên, thành phần cò mồi và đấu tranh cuội rất nhiều, khoảng 90%. Chúng ta nên có thái độ dè dặt, không nên quá vội vã "Phong Thánh" cho bất cứ một nhân vật nào.

- Ví dụ như trường hợp cô luật sư Lê Thị Công Nhân. Chúng ta ghi nhận sự đấu tranh của cô là can đảm và đáng khâm phục. Tuy nhiên, có một số phóng viên ở hải ngoại đã vội vàng "Phong Thánh" cho cô ta, ví cô ta như những vị anh hùng dân tộc Hai Bà Trưng, Bà Triệu!

- Ông Ðào Văn Bình, cựu trung tá VNCH đã vội vàng "Phong Thánh" cho tên đấu tranh cuội Trần Anh Kim, ví tên này như Danh Tướng Trần Bình Trọng đời Nhà Trần! Ông Bình đã "thổi kèn" những câu như sau:

- Chúng tôi kính cẩn nghiêng mình kính phục cựu Trung tá Trần Anh Kim!

- Chúng ta cùng là anh em, cùng quê ở Thái Bình mà huynh đệ tương tàn, nồi da xáo thịt; cùng là Trung tá mà đánh nhau trong cuộc chiến!

Bài viết của ông Bình đăng trên báo điện tử VietNam Review của Đảng Cướp Việt Tân!

- Tên Bằng Phong Ðặng Văn Âu (đàn em Đổ Bô cho Nguyễn Cao Kỳ) đã nói chuyện với cựu Đại tá Việt Cộng Vũ Cao Quận qua điện thoại rồi cả hai cùng khóc trên điện thoại vì chợt nhận thức ra được sự Vô Lý của Cuộc Chiến Tranh Ý Thức Hệ, Nồi Da Xáo Thịt, Huynh Đệ Tương Tàn!

Cái trò hề "Huynh Đệ Tương Tàn" đã được một số tên Cò Mồi, Tay Sai của Việt Gian Cộng Sản Diễn Kịch nhưng đã trở thành những trò diễu dở. Ðây cũng là "Học Thuyết" của tên Nguyễn Cao Kỳ, giải thích lý do vì sao hắn đã về Việt Nam để đi Bưng Bô cho Việt Cộng!

Tầm vóc của những vị anh hùng dân tộc rất là vĩ đại và có thể nói là duy nhất, không thể có bất cứ một nhân vật nào trong thời đại ngày nay xứng đáng để so sánh. Những phong trào đấu tranh đang tiến hành và bọn giặc vẫn còn ngồi đó cai trị đất nước ta. Ðã đánh đuổi được bọn giặc chưa mà đã vội vàng đem "Phong Thánh" những người đấu tranh?

Kết Luận.

Khối 8406 ngày nay đã biến thành Hang Ổ của Bọn Cướp, dày đặc những tên cướp do Bọn Việt Gian Cộng Sản và Việt Tân cài vào. Những người chân chính, linh hồn của Khối đã bị bỏ tù, và có thể nói là Khối đã chết yểu. Những cuộc phát động đấu tranh của Khối như chiến dịch "Tã Trắng Thắng Cờ Hồng", kêu gọi mọi người khi ra đường nên mặc áo trắng, đã biến thành trò hề. Kế hoạch kêu gọi toàn dân ra đường Đua Xe Gắn Máy để làm sụp đổ Chế Độ Cộng Sản cũng đã biến thành trò hề, không ai hưởng ứng.

Nội một điểm Khối 8406 được tờ báo điện tử Ðàn Chim Việt tích cực quảng cáo và dụ dỗ được mấy ngàn người ghi danh thì chúng ta có thể nhận thức được vấn đề. Ðàn Chim Việt chính là cái Ổ Rắn Độc của Việt Cộng tại Hải Ngoại, bao gồm những tên trùm Cộng Sản Sừng Sỏ Nhất, Điếm Ma Cô nhất như: Bùi Tín và Vũ Thư Hiên trực tiếp lãnh đạo. Do đó, chúng ta có thể nói rằng Khối 8406 chính là Con Đẻ của Đảng Việt Gian Cộng Sản. Những người ngây thơ tham gia vào Khối đã bị lợi dụng. Cái Ban Lãnh Đạo gồm Bốn Tên Lưu Manh, Cò Mồi Chính Trị như: Ðỗ Nam Hải, Trần Anh Kim, Phan Văn Lợi, Nguyễn Chính Kết đã lợi dụng những thành viên ngây thơ, lợi dụng người dân khờ khạo để Đánh Bóng cho cái chế độ Việt Gian Cộng Sản, làm cho thế giới cứ tưởng rằng Việt Nam đang có dân chủ, đang có sự đối lập chính trị ở trong nước!!!

Xin đồng bào hãy thức tỉnh và tẩy chay Khối 8406. Những ai đã lỡ ghi danh tham gia thì hãy rút tên, đừng để bọn lưu manh lợi dụng tên tuổi của mình để làm những điều bất chính!

Trần Thanh - 13/2/2009


From: Joan Kim Ngân Lê
Sent: Wed, January 27, 2010 10:22:10 AM
Subject: Ngay tại Saigon: 8406 Nhà tranh đấu Dân Chủ Đỗ Nam Hải - Luật Pháp CSVN Áp Dụng Tùy Tiện cho Các Nhà Tranh Đấu Dân Chủ tại Việt Nam

Thưa đồng hương:

Các nhà tranh đấu dân chủ trong nước đang bị CSVN đàn áp, bịt miêng và tù đầy. Tuy nhiên những người còn đang được "tạm" tự do hoặc bị quản chế tại gia đã không sợ tù đầy đã hiên ngang đã nói lên tiếng nói lương tâm, đã ông hòa phản kháng chế độ độc tài CSVN. Họ yêu cầu chúng ta mạnh mẽ lên tiếng, làm áp lực với CSVN quan các vị dân cử địa phương nơi quý vị đang sinh sống, đồng thời họ yêu cầu chúng ta cho phổ biến những tin tức những cuộc tranh đấu cho tự do dân chủ g và nhân quyền trong nước, bằng cách tiếp tay cho phổ biến mạnh mẽ đến đồng hương tại hải ngoại cũng như trong nước.

Kí'nh xin Quý đồng hương cho phổ biến thật rộng rãi. Cám ơn.

--
Joan Kim Ngân Lê
Field Representative
Office of State Assemblyman Van Tran
1503 South Coast Drive, Suite 205
Costa Mesa, CA 92626
Tel: (714) 668-2100 / Fax: (714) 668-2104
E-Mail: J.KimNgan@gmail.com

Kỹ Sư Đỗ Nam Hải Tại Sàigon:

Luật Pháp CSVN Áp Dụng Tùy Tiện Cho Các Nhà Tranh Đấu Dân Chủ

Thảo Nguyên và Lê Thanh thực hiện.

Lời Mở Đầu: Nhà cầm quyền CSVN đã xử 4 nhà bất đồng chính kiến trong nước là ông Luật sư Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Thăng Long được tổ chức vào ngày 20 tháng 1 năm 2010 vừa qua. Họ đã bị tù đầy, có người bị kết án đến 16 năm tù chỉ vì đòi hỏi dân chủ tự do, và nhân quyền mà những tội danh này tại các nước tự do được bảo vệ, tôn trọng và còn được đề cao.

Trong những tuần qua, Chương Trình Phát Thanh Vận Hội Mới (VHM) đã gửi đến quý thính giả và đồng hương những cuộc phỏng vấn từ những nhà dân chủ trong nước như Mục Sư Nguyễn Công Chính, Giáo hội Tin lành tại Pleiku, vùng Tây Nguyễn, Linh Mục Phan Văn Lợi từ Giáo phận Huế, nhà báo Nguyễn Khắc Toàn là Tổng biên tập báo Tự Do Dân Chủ tại Hà Nội và hôm nay VHM xin được tiếp tục gửi đến quý thính giả tiếng nói từ trong nước là ông Đỗ Nam Hải Saigòn, Việt Nam. Họ là những nhà đối kháng tiêu biểu, có người đang bị quản thúc tại gia, có người bị theo dõi hàng ngày và có thể bị giam giữ bất cứ giờ phút nào. Tuy vậy, bất chấp sự nguy hiểm cho bản thân, họ đã cam đảm nói lên tiếng nói lương tâm, hy sinh cho tự do , dân chủ và nhân quyền tại quê nhà trước sức bạo tàn của CSVN.

VHM đang phát thanh vào tối ngày thứ Hai và thứ Năm hàng tuần từ 10:00 P.M . đến 11:00 P.M (giờ California) trên làn sóng 1190AM. Mọi người ở xa khu vực phát tuyến, ngay cả trong nước cũng có thể nghe chương trình phát thanh này qua hệ thống internet của www.kxmx.com.

Trường hợp đồng hương muốn nghe, đọc tài liệu các chương trình đặc biệt thanh hướng về Việt Nam qua những vụ đàn áp tôn giáo, đàn áp những nhà tranh đấu cho dân chủ, xin điện thư về vanhoimoi2010@gmail.com.

Chúng tôi cũng mong muốn nhận được sự góp ý xây dựng để chương trình VHM ngày một phát triển nhằm đem lại những tin tức cập nhật về những biến động tại quê nhà, cũng như sinh hoạt chính trị dòng chính của cộng đồng Việt tại Quận Cam.

VHM kính mời quý đồng hương nghe chương trình phát thanh hàng tuần, đặc biệt có cuộc phỏng vấn Kỹ sự Đỗ Nam Hải, một trong những nhà lãnh đạo khối 8406, đang bị công an theo dõi chặt chẽ sinh sống tại Sàigon và có thể bị bắt bắt cứ giờ nào. Như Nhà Báo Nguyễn Khác Toàn, ông Đỗ Nam Hải cũng đưa ra những nhận xét quan điểm sâu sắc về bộ mặt thật của chế độ CSVN hiện nay trước phong trào đòi hỏi tự do dân chủ trong nước. Xin bấm vào mạng nối của chương trình VHM phía dưới:

http://rcpt.yousendit.com/808060960/92cf2b1e51b973566ee19fe35307d744

Đây bài phỏng vấn được chép lại nguyên văn từ cuộc phỏng vấn nêu trên.

===== ooOoo=====

TN: Thưa quý thính giả, Kỹ sư Đỗ Nam Hải cư ngụ tại Saigon, ông là một trong những người đồng thành lập khối 8406 cùng với Linh Mục Nguyễn Văn Lý và một vài người trong tháng 4 năm 2006. Ông là người viết Dự Thảo Tuyên Ngôn Tự Do Dân Chủ cho Việt Nam cho khối 8406 gọi tắt là Tuyên Ngôn Khối 8406, và cũng là một trong 3 thành viên trong Ban Điều Hành Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền Việt Nam cùng với Gs Nguyễn Chính Kết tị nạn ở Hải ngoại và ông Nguyễn Phong hiện đang bị giam cầm trong nhà tù CS.


Gia đình đã yên ấm sống tại Úc được 8 năm, Ông tiếp tục đấu tranh với một số người ở Hải Ngoại và tham gia vào những tổ chức đấu tranh. Những tiểu luận ông viết dưới bút danh Phương Nam gồm có: Việt Nam đất nước tôi, Việt Nam và sự đổi mới, Hãy trưng cầu dân ý vv..


Ông trở về Việt Nam tiếp tục con đưòng tranh đấu. Ông đã bị công an hàng chục lần đến khám nhà, tịch thu máy tính và một số tài sản cũng như bị công an Phú Nhuận đến thẩm vấn từ vài chục lần. Hiện ông vẫn trong tình trạng bị công an theo dõi khi ông ra khỏi nhà và đi bất cứ nơi đâu!


Thưa quý thính giả và sau đây là cuộc phỏng vấn của Thảo Nguyên với kỹ sư Đỗ Nam Hải khối 8406 bên đầu giây từ Saigon, Việt Nam.

Kính chào ông Đỗ Nam Hải, đây là Thảo Nguyên, phụ trách chương trình phát thanh VHM từ California. Xin mời ông Đỗ Nam Hải lên tiếng để gửi lời chào đến quý thính giả cũng như quý đồng hương Hải ngoại đang theo dõi cuộc trao đổi của chúng ta.

ĐNH: Xin chào chị TN và xin kính chào quý thính giả nghe đài. Tôi là Phương Nam Đỗ Nam Hải đang phát biểu từ thành phố Saigon, Việt Nam.

TN: Thưa ông, được biết ông là một trong 3 thành viên Ban điều hành của Khối 8406. Nhân đây xin ông có thể sơ lược qua về sự thành lập, chủ trương cũng như là sự hoạt động của khối 8406, và tại sao lại có tên gọi là khối 8406? Xin ông vui lòng giải thích cho.

ĐNH: Khối 8406 là một khối đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ trong Việt Nam được thành lập vào ngày 8 tháng 4 năm 2006 cho nên gọi là Khối 8406. Sau khi có bản Tuyên Ngôn Tự Do Dân Chủ cho Việt Nam được ra đời cũng đúng vào ngày đó thì nội dung của Tuyên Ngôn là nói lên Mục Tiêu của cuộc đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ, là thay thế triệt để thể chế chính trị hiện nay, thể chế độc tài phản dân tộc, phản dân chủ sang thể chế chính trị Đa nguyên Đa đảng, tiến bộ trong một tương lai bằng con đường bất bạo động và lực lượng của cuộc đấu tranh đó là toàn thể DânTộc Việt Nam trong gồm có hơn 80 triệu đồng bào Việt Nam ở trong nước và 3 triệu đồng bào ta ở nước ngoài kết hợp với cả sức mạnh của thế giới dân chủ. Từ đó đến nay đã gần 3 năm trôi qua, chúng tôi luôn luôn trung thành với chủ trương và đường lối đó của Khối 8406.

TN: Vụ xử án 4 nhânvật, chúng tôi được biết là ông Lê Công Định, ông Trần Huỳnh Duy Thức, ông Lê Thăng Long và ông Nguyễn Tiến Trung đã diễn ra tại Saigon vào sáng ngày 20 tháng 1. Ông Trần Huỳnh Duy Thức đã bị án 16 năm, cao gấp mấy lần những người còn lại; mà theo bản cáo trạng thì lẽ ra là ông Lê Công Định cũng như là ông Nguyễn Tiến Trung mới là những người nặng tội nhất, cái mức án của những người này phải cao hơn chứ? Riêng ông Đỗ Nam Hải, ông có giải thích được điều này hay không?

ĐNH: Tôi cũng đang viết một bài để mà nhận định về phiên tòa xét xử. Hôm qua thì phiên toà đã xử xong và họ chỉ xử trong một ngày thôi. Cái mức án thì đúng như chị vừa nói là lẽ ra những người như ông Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung mà theo như sự suy luận thông thường của mọi người thì phải là những người mà nhà cầm quyền này họ sẽ xử nặng hơn đối với ông Trần Huỳnh Duy Thức mà thực tế thì ông THDT thì lại nặng nhất là 16 năm, còn Nguyễn Tiến Trung là 7 năm, Lê Công Định là 5 năm. Ở đây nó có một vấn đề là: chúng ta khẳng định là nhà cầm quyền CSVN không bao giờ xử theo Hiến Pháp và Luật Pháp do chính họ ban ra, mà nó lại thuộc vào cái mức độ gây áp lực của Quốc Tế, của Thế Giới Dân Chủ đối với từng người một mà họ đem ra xét xử - mà khi họ đem ra xét xử, họ cân nhắc thì họ thấy rằng với những người như Lê C. Định và Nguyễn T. Trung là những người được thế giới biết nhiều hơn. Nếu bây giờ xử nặng, thì cái áp lực mà họ phải gánh chịu sẽ nặng hơn cho nên để mà giảm đi cái áp lực đó thì họ xử mức án nhẹ, chính ra là nhẹ nhất của cái mức án bởi điều 79 bởi hình sự Việt Nam là "lật đổ chính quyền nhân dân". Còn đối với Trần Hùynh Duy Thức, theo tình toán của họ thì Thế giới chưa biết đến nhiều, cho nên họ đã xử nặng. Nói tóm lại, Hiến pháp và Luật pháp của họ, họ xử theo cảm tính và theo sự chỉ đạo của các nhà lãnh đạo chính trị của chế độ này chứ không phải là theo Luật pháp và Hiến pháp Việt Nam. Còn về phần tôi nói riêng cũng như khối 8406 nói chung, thì chúng tôi luôn luôn khẳng định rằng: tất cả những người bị đem ra xét xử theo điều 79 ngày hôm qua cũng như những người bị đem ra xét xử trước đó, theo điều 79 và điều 88, là điều Tuyên truyền chống nhà nước và XHCNVN, tất cả họ là những người yêu nước. Họ không có tội. Và chính những kẻ bắt họ, kết án họ mới là những kẻ có tội trước Dân Tộc và Lịch Sử và những kẻ đó sẽ phải trả lời trước Dân Tộc và Lịch Sử khi mà đất nước này chuyển mình, dân tộc này chuyển mình.

TN: Thưa ông ban đầu thì CSVN đã kết án họ là những người tuyên truyền chống nhà nước, nhưng sau một thời gian thì cũng với cái bản cáo trạng đó, họ lại nâng tội danh lên là "âm mưu lật đổ chính quyền", mà với tội danh này thì có thể sẽ lên án tử hình. Ông nghĩ sao về sự việc nâng tội án này lên?

ĐNH: Một lần nữa nó lại nói lên cái sự tùy tiện của bộ máy ở Việt Nam. Họ làm tất cả những điều đó bởi họ căn cứ vào pháp luật của Quốc Tế đối với từng người ở trong vụ án đó chứ không là cái gì khác cả. Theo tôi thì để mà có một cái nền tư pháp thật là công minh cho đất nước này và Dân tộc này thì chỉ có một con đường đấu tranh là con đường đấu tranh duy nhất để mà dân chủ hoá đất nước chứ không thể có con đường thứ hai.


TN: Riêng tại Hà Nội thì CSVN đã xử 3 nhà đối kháng y hệt như vụ án sơ thẩm ông Phạm văn Trội 4 năm, ông Trần Đức Thạch và ông Vũ Hùng mỗi người 3 năm. Theo cái bản cáo trạng thì những người này chỉ liên quan đến việc treo khẩu hiệu chống tham nhũng, chống Tầu Cộng chiếm Hoàng Sa Trường Sa. Nếu kết tội những người này thì phải chăng nhà nước Việt Nam đã nhìn nhận chủ quyền Hoàng Sa Trường Sa là của Tầu Cộng và cái việc mình chống đối là sai trái hay sao thưa ông?

ĐNH: Đúng thế. Nếu như chỉ cần suy luận một cách “logic” thì có thể nói được là Dân Tộc Việt Nam và mọi người thế giới đều có thể hiểu được rằng là cái chế độ hiện nay ở Việt Nam, những người đang lãnh đạo ở Việt Nam rất là hung hãn trước những người đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ Việt Nam, nhưng mà lại rất bạc nhược trước những bành trướng bá quyền nước lớn của nhà cầm quyền CS Bắc Kinh. Việc mà họ đàn áp những nhà đấu tranh đòi lại chủ quyền đất biển của Tổ Quốc, đòi lại Hoàng Sa Trường Sa cho Việt Nam mà họ đàn áp, như thế đã mặc nhiên công nhận rằng họ là những kẻ bán nước. Họ là Lê Chiếu Thống của dân tộc hôm nay.


TN: Thưa cũng với trường hợp cô Phạm Thanh Nhiên, cô đã bị bắt giam từ ngày 18 tháng 9 năm 2008 bởi vì cô đã lên tiếng chống Tầu Cộng về việc Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam và đến nay thì cô vẫn chưa được đưa ra xét xử. Thưa phải chăng đây có phải là một điều có thể nói là Đảng CSVN "bí" vì không tìm ra cái tội danh nào ngoài việc chống đối nhà nước dâng hai cái quần đảo đó choTầu Cộng không thưa ông?

ĐNH: Đúng vậy, tức là họ đã tỏ ra rất là lúng túng mà để đưa ra những bằng chứng để kết tội và họ không tìm ra một sự kiện nào của cô Phạm Thanh Nhiên, điều đó chứng tỏ là trong suốt thời gian qua, cô Phạm Thanh Nhiên là người rất là kiên cường dũng cảm trong chế độ CS này.

TN: Thưa riêng về tình trạng của ông, chúng tôi cũng là ông đang sống trong tình trạng mất an ninh. Ông có thể giải thích tại sao họ chỉ theo dõi ông, hoặc có những hành vi tấn công cá nhân ông ở trong nhà, mà không tìm cách để bắt bớ và giam tù như là họ đã đối xử với các ông Trần Anh Kim, Nguyễn Xuân Nghĩa, Nguyễn Tấn Trung và các vị khác,v.v..?

ĐNH: Vâng, điều này không có gì phức tạp cả. Bất cứ một việc gì mà bộ máy công an Việt Nam này họ làm, họ đều tính toán thiệt hư. Với họ, họ thấy rằng nếu như mà bắt tôi, hay bắt một người nào đó không riêng gì tôi, thì họ thấy rằng nếu bắt một người nào đó mà có hại cho cái chế độ đó nhiều hơn là có lợi thì họ chưa bắt, chứ không phải là không bắt. Nếu như ngược lại họ sẽ bắt ngay. Còn trường hợp tôi thì cũng thế là họ chưa bắt, chứ không phải là không bắt. Tôi cũng đã nói rất nhiều lần với cả công an, kể cả khi ở đồn công an những khi họ tràn vào nhà tôi bao nhiêu lần. Tôi nói thẳng với công an là một khi tôi đã quyết định đấu tranh cho tự do dân chủ thì tôi phải đề phòng những khả năng, trong đó cái khả năng bắt chưa phải là khả năng xấu nhất, kể cả những khả năng xấu hơn nữa. Ví dụ như tôi đi ra ngoài đường, tôi bị các ông đẩy vào mô tô, hay là bị một thằng xã hội đen nào đó chém tôi. Nhưng mà tôi nói với các ông rằng, nếu tôi có bị thằng xã hội đen chém tôi thì có nghĩa là nó có cái lệnh của các ông, chứ không phải cái gì khác. Tôi và gia đình tôi đều là những người làm ăn lương thiện cả, chẳng có liên quan gì tới xã hội đen để mà người ta phải thanh toán tôi.

Tóm lại bất cứ điều gì họ đều tính toán. Tôi luôn luôn sẵn sàng chờ đợi cái khả năng xấu nhất đối với mình. Tôi cho rằng kể cả việc xấu nhất có đến với mình thì đó cũng là góp phần đấu tranh cho đất nước, cho tự do dân chủ cho dân tộc này.

Ngày hôm qua khi chị gọi cho tôi, lúc ấy tôi đang bị họ giữ tại sở công an, phòng bí mật, 14 tiếng đồng hồ, từ sáng tới 10:30 tối tôi mới về, nên chị gọi mà không được. Sáng nay, mấy chục người họ lại tràn đến nhà tôi, với cái chiêu bài là kê khai tài sản. Vì tôi không chịu đóng phạt hành chính cho họ, nên họ lấy đi của tôi một bộ máy tính. Mấy chục công an luôn, công an Sài Gòn, công an quận, công an phường, ủy ban phường, v.v...

TN: Thưa ông, đây là một tin rất mới. Xin ông kể thêm chi tiết để đồng hương đang nghe biết rõ sự việc?

ĐNH: Sáng nay, lúc 9 giờ, tôi nghe tiếng bấm chuông. Tôi ra, tôí thấy có mấy chục người đứng ở trước cửa nhà tôi. Họ vừa mặc sắc phục công an, vừa không mặc. Tôi nhìn thấy công an thành phố Sài Gòn, công an quận Phú Nhuận, và công an phường 9 quận Phú Nhuận, đồng thời thấy cả ông chủ tịch ủy ban nhân dân, phường 9 quận Phú Nhuận. Có cán bộ tư pháp phường, mặt trận tổ quốc phường, tổ trưởng dân số, v.v...Tôi không mở cửa. Thế nhưng người nhà tôi ra mở cửa. Họ vào nói: căn cứ theo quyết định về cưỡng chế thi hành dự thẩm, vi phạm hành chính trong lãnh vực thông tin, do ông Phạm là chủ tịch uỷ ban nhân dân quận Phú Nhuận ký vào ngày 21/12/2009.

Trước đó thì họ ra cho tôi tiền phạt 20 triệu, nhưng tôi quyết không đóng phạt, cho nên hôm nay họ thực hiện việc họ làm cưỡng chế. Họ đề nghị với tôi là đưa cho họ chìa khoá phòng của tôi để họ lên họ kê tài sản, nhưng mà tôi nói không. Tôi không bao giờ hợp tác với các ông, các ông là quân ăn cướp. Tôi không bao giờ hợp tác với cái quân ăn cướp. Họ đã lên phòng tôi, và họ đã phá cửa phòng tôi ra, và sau một giờ đồng hồ kiểm kê trong phòng tôi, họ đã lấy đi một máy vi tính, và một cái set phone để nghe. Đấy là họ nói căn cứ theo cái quyết định trên về kiểm kê tài sản.

Đây không phải là lần đầu tiên, mà là lần thứ 9 họ đã lấy đi của tôi những bộ máy tính. Chưa bao giờ họ trả lại tôi một cái nào cả, suốt từ năm 2004 cho tới nay. Tôi đã mất 9 cái bộ máy tính rồi. Họ cũng đã ra 6 quyết định xử phạt hành chính đối với tôi từ đầu năm 2006 cho tới nay, với tổng số tiền phạt tới 91 triệu rưởi đồng. Tôi cương quyết không đóng phạt. Tôi đã nói luôn cả công an thành phố, công an quận, công an phường 9, lẫn ông chủ tịch uỷ ban nhân dân phường 9 là tôi cương quyết không đóng phạt bởi vì 2 lẽ:

1. Nếu tôi đóng phạt, tức là tôi công nhận tôi sai, các công đúng nên xử phạt tôi.

2. Nếu tôi đóng phạt, tiền đó nó sẽ lại vào ngân sách nhà nước; và từ đó nó quay trở lại để nuôi bộ máy công an trị này để đàn áp dân tộc tôi, cho nên tôi không bao giờ chấp nhận điều đó. Vì thế nên công an và các viên chức nhà nước đến để thực hiện lệnh cưỡng chế, mà thực chất là đi cướp tài sản của tôi.

TN: Thưa ông, khi nghe ông có phản ứng như vậy thì họ tỏ thái độ như thế nào?

ĐNH: Họ nói, chúng tôi đến đây thực hiện chức năng, nhiệm vụ của chúng tôi, theo đúng hiến pháp và luật pháp của Việt Nam, chứ chúng tôi không phải đi ăn cắp của anh. Tôi có nói với họ là tôi thực hiện tất cả quyền tự do thông tin, ngôn luận, tư tưởng, phát biểu ý kiến, trong đó có cả quyền tự do internet nữa, một cách hoàn toàn đúng đắn. Tôi không hề có điều gì vi phạm cả. Còn việc các ông muốn ngăn chặn mọi tiếng nói đấu tranh cho tự do dân chủ, trong đó có tôi, cho nên các cấp của các ông từ thành phố tới quận ra quyết định xử phạt ấy, đôi với tôi chỉ là phi pháp. Phi pháp cho nên tôi phản đối, tôi không chịu đóng phạt. Khi các ông đến nhà tôi, các ông đã phạm pháp rồi . Các ông phạm 2 tội: Tội thứ nhất là xâm phạm gia cư bất hợp pháp; tội thứ hai là tội tước đoạt tài sản công dân, Cho nên tôi gọi đúng cái tên theo đúng bản chất của sự việc là ăn cướp, chứ không có gì khác cả.

TN: Thưa ông, có khoảng 3/4 các nhà đấu tranh trong khối 8406 đã bị vào tù, nghĩa là ai đấu tranh năng nổ thì họ bắt vào tù, hoặc tìm cách vô hiệu hoá sự hoạt động của họ bằng trăm mưu ngàn chước. Vậy khối 8406 đã có phương cách nào hữu hiệu để có thể chuyển biến tình thế để có thể tiến tới chế độ dân chủ, đa nguyên đa đảng. Ông có sự lạc quan hay bi quan như thế nào?

ĐNH: Ở đây có hai ý tôi muốn trình bày. Trước nhất, việc mà trong suốt bao năm qua, nhất là ngày thành lập khối 8406 trở lại đây thì có rất nhiều người đấu tranh cho tự do dân chủ trong nước cũng cảm thấy nên cất lên tiếng nói phản kháng của mình, đấu tranh giành lại tự do dân chủ cho dân tộc Việt Nam. Có rất nhiều người trong đó, họ bị bắt bớ, tù đày, khủng bố, bị đuổi việc, bị theo dõi..., trong đó có một thành phần là thành viên của 8406.

Do đó, điều này nói lên rằng nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam này, bộ máy công an Việt Nam này rất lo sợ về phong trào dân chủ tại Việt Nam, và nó đang phát triển rất là mạnh mẽ. Khối 8406 là một mối lo gan ruột của họ, cho nên họ phải mạnh tay đàn áp. Thứ hai nữa, tôi muốn nói rằng dù nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đàn áp như thế, hoặc là hơn thế nữa, phong trào dân chủ Việt Nam vẫn vững bước, khối 8406 vẫn vững vàng, không ai run sợ trước sự đàn áp ấy. Chúng tôi tin tưởng rằng cuộc đấu tranh nào cũng thế thôi đều phải trả giá hết, nhất là phải trả cái giá rất là đắc.

Chúng tôi luôn luôn kiên trì với con đường đấu tranh bằng con đường hoà bình, bất bạo động. Chúng tôi tin rằng những năm vừa qua, cũng như những năm sắp tới đây, khi tư tưởng tự do dân chủ càng ngày càng cắm sâu vào trong lòng dân tộc. Một khi dân tộc đã có tư tưởng tự do dân chủ đó rồi, có được sự thay đổi trong nhận thức rồi thì nhất định có sự thay đổi ở trong hành động. Một cuộc xuống đường vĩ đại của toàn dân nhất định sẽ đến, giống như hơn 20 năm trước đây, các nước ở Liên Sô và Đông Âu đã giành lại được tự do dân chủ từ những chế độ độc tài... Việt Nam cũng sẽ giành được trong một tương lai không xa. Có thể nói rằng Liên Sô, Đông Âu ngày hôm nay chính là Việt Nam ngày mai. Tôi tin rằng cả dân trong nước và nước ngoài cùng kết hợp lại, và chúng ta kết hợp với cả sức mạnh của thời đại, của thế giới dân chủ ngày hôm nay để tạo ra sức mạnh tổng hợp. Cuộc đấu tranh gìanh lại tự do dân chủ cho dân tộc Việt Nam nhất định sẽ thắng lợi trong một tương lai không xa.

TN: Thưa ông ĐNH, CSVN lúc nào cũng nói tại Việt Nam không có tù chính trị. Vậy những vụ án đang được đem ra xét xử là với tội danh gì? Nhưng ai cũng biết khi kết án rằng "âm mưu lật đổ chính quyền", và điều đó nói lên cái gì rồi. Ông nghĩ thế nào về sự chống chế chính trị này của CSVN ?

ĐNH: Thực chất đấy là sự xảo biện của nhà cầm quyền CSVN. Tất cả những ai đấu tranh cho tự do dân chủ bằng con đường bất bạo động, và ngày hôm nay có thể nói rằng tất cả những nhà đấu tranh cho tự do dân chủ ở Việt Nam đều bị theo con đường này. Thông thường CSVN đều quy cho họ là phản động, là cấu kết với các thế lực thù địch, là ở Việt Nam không có tù chính trị mà chỉ có những kẻ vi phạm hiến pháp và luật pháp Việt Nam. Đấy là sự xảo biện của họ mà thôi. Những sự xảo biện đó ngày càng bị bốc trần bởi chính những người đấu tranh cho tự do dân chủ. Chính những người bạn trẻ là những học sinh, sinh viên bỉnh thường, nhưng mà họ có khả năng biện luận, suy nghĩ, phân tích một cách rất là chính xác. Nhất định sẽ có một cuộc chuyển lửa nối tiếp trong một tương lai gần.

TN: Thưa ông, những nhà đấu tranh đã bị bắt và bị ra toà có thật sự có tội danh bị ghi trong bản cáo trạng hay không, có vi phạm luật 88 hình sự, có phải họ đã tuyên truyền chống nhà nước cộng sản hay không?

ĐNH: Không, chắc chắn là không! Họ chỉ vạch trẩn cái chế độ độc tài toàn trị, phản dân chủ và phản dân tộc hiện nay ở Việt Nam mà thôi. Tất cả, họ đều đấu tranh cho tự do và dân chủ bằng con đường hoà bình. Sáng nay khi mà hàng chục công an tràn vào nhà tôi, tôi rất phẩn nộ. Tôi bảo rằng là các ông có thể tự hào vào cái chế độ mà các ông đang phục vụ, khi mà bao năm qua rồi mà tại sao cái chế độ này lại có nhiều bọn phản động đến thế, nhiều cái thế lực thù địch đến thế? Thế thì hãy khép lại chính trị của chế độ này, chứ không phải khép lại đất nước này, dân tộc này, không phải là khép lại những người đấu tranh như chúng tôi.

TN: Xin chân thành cảm ơn ông Đỗ Nam Hải đã giành cho quý thính giả và đồng bào hải ngoại một cuộc trao đổi rất là quý báu, trong chương trình phát thanh Vận Hội Mới, dưới sự bảo trợ của Văn Phòng Dân Biểu Trần Thái Văn.

ĐNH: Cám ơn quý thính giả hải ngoại và cám ơn chị Thảo Nguyên đã cho tôi cơ hội được trình bày những suy nghĩ, những quan niệm của mình ngày hôm nay. Tôi tin rằng, một khi có sự đồng thuận của đồng bào ta trong nước và đồng bào ta ở nước ngoài thì nhất định một tương lai không xa đất nước của chúng ta sẽ có tự do dân chủ. Dù chế độ độc tài toàn trị này, dù cái chế độ công an trị này có trăm phương ngàn kế, có đủ mọi mưu ma chước quỷ, họ cũng sẽ thất bại trước ý chí và nguyện vọng của đất nước, của dân tộc ta hôm nay. Phải dân chủ hoá thật sự đất nước, chứ không phải dân chủ kiểu xã hội chủ nghĩa một cách đầy xảo quyệt như hiện nay mà họ đang rêu rao.