DIỄN ĐÀN - 3/8/2010 9:52:44 AM
*Đôi Lời Với Nhạc Sĩ Tô Hải
Sau Khi Đọc Bài "Vài Lời Tâm Huyết…"*
*Nhạc Sĩ Tô Hải Vẫn Hèn* GS Xuân Vũ Trần Đình Ngọc*
Thưa Nhạc sĩ Tô Hải,
Trong đối thoại Việt ngữ, quan trọng trước nhất là sự xưng hô. Tuổi
của nhạc sĩ chỉ bằng tuổi người chị nhỏ nhất của tôi nên tôi xin gọi
bằng anh (tôi là con út của bố mẹ tôi).
Tôi đã đọc bài “Vài lời tâm huyết gửi các cháu Dziệt kiều” của anh,
tuy nhiên vì quá bận, lá thư này chỉ trả lời một số mà không nhằm trả
lời hết các mục anh đã nêu ra trong bài vừa nói trên.
Trước hết tôi phải nói một sự thực trong lòng tôi, viết và trình làng
cuốn: ”Hồi ký của một thằng hèn” anh khiêm nhượng nói thế chứ sĩ phu
Bắc Hà và khắp vùng đất nước còn nhiều “thằng” hèn hơn anh rất nhiều.
Khi vẫn còn ở trong gọng kềm của Việt Gian Cộng sản (vgcs, tôi xin
mượn tạm danh từ “trong gọng kềm” của ông cựu Đại Sứ Bùi Diễm (hoàn
toàn không hèn!), cả đời ăn lộc hậu hĩ từ miền Nam và người Quốc gia,
hiện đang là Đảng trưởng một đảng lớn chống Cộng ở hải ngoại, ông Bùi
Diễm (con cụ Bùi Kỷ) đã viết cuốn sách để đời “Trong gọng kềm lịch sử”
để ca tụng tên tội đồ dân tộc bán nước cho Tàu: Hồ chí Minh, một thằng
rất hèn). Phải, khi còn trong gọng kềm kinh khiếp như chưa bao giờ
nhân loại nhìn thấy cách tra tấn, cách đày đọa dã man của vgcs đối với
các tù nhân chính trị của họ, thế mà anh (Tô Hải) dám nói lên một phần
sự thật quí báu, đúng là một cái tát nổ đom đóm mắt vào mặt giặc Hồ và
Mạnh, Triết, Dũng…thì anh Tô Hải đâu có phải là một thằng hèn như anh
nhún nhường tự nhận. Cái hèn của anh, nhiều người ở hải ngoại này và
cả trong nước mơ không thấy. Tôi thực sự kính phục anh và khinh những
bọn xưa nay chỉ khua môi múa mỏ nhưng so với anh thì xách dép anh chưa
đáng. Đây là lòng thành thực, không phải môi mép!
Những Tiến sĩ Hà sĩ Phu, Nguyễn thanh Giang, Nhà văn Dương thu Hương,
Nguyễn huy Thiệp, Bùi ngọc Tấn, Đỗ hoàng Diệu, Lữ Phương, Trần mạnh
Hảo v.v…ở đâu mà lặn kỹ thế! Những người này không hèn tí nào, cá nhân
tôi nghĩ, nhưng chắc đang đi kiếm đôi dép của anh Tô Hải.
“Đỉnh cao chói lọi”- Au Zenith - giờ này cũng thành “thiên đường mù
tịt” giữa ban ngày vì anh hùng, vĩ nhân thích uống rượu vang, ghét
rượu quốc lủi nay bán nước cho Tàu phù, một cái nhục thiên thu, con
cháu khinh vạn đại, đích thị là một thằng hèn, quá hèn và có trọng tội
với đất nước. Và “Dẫn nhau đi dưới tấm biển chỉ đường” chỉ là tấm biển
để đưa nhau xuống hố thôi sao?
Bài này không nhằm “ca” anh nhưng nhằm chỉnh sửa những điều anh nói
sai trong bài”Vài lời tâm huyết gửi các cháu Dziệt kiều”.
Năm 1945, khi ông Hồ chí Minh kêu gọi toàn dân kháng chiến, lúc đó có
lẽ anh đi bộ đội thì tôi mới là một thiếu niên, vì thích cách mạng của
ông Hồ quá, mê Độc lập, Tự do, Hạnh phúc hơn mê bất cứ cái gì, xung
phong vào bộ đội chính qui nhưng họ không nhận, bảo em còn bé nên sang
Văn công mà xung phong. Tôi bèn đi Văn Công, mẹ giấu bố tôi cho tiền
để đóng tiền cơm rồi từ đó cùng với đoàn giãi dầu mưa nắng đói lạnh đi
khắp mọi miền đất nước, dùng lời ca tiếng hát, tiếng đàn để kích thích
lòng dân xung phong gia nhập bộ đội, xung phong đánh Pháp, xung phong
thi hành mọi mệnh lệnh từ cấp trên đưa xuống với ý hướng là cùng chung
tay diệt Pháp mang lại Độc lập, Tự do, Hạnh phúc, áo ấm, cơm no cho
toàn dân trong đó có mình và gia đình mình. Ôi, cái lý tưởng ấy đẹp
biết chừng nào!
Bao chiến sĩ anh hùng, lạnh lùng vung gươm ra sa trường. Quân xung
phong! Nước Nam đang chờ mong tay ngươi hồn sông núi khí thiêng ghi
muôn đời…
Ngựa phi nơi xa tai nghe súng vang bên trời điệu kèn rộn ràng.
Là trang nam nhi, quyết chiến sa trường, sống thác coi thường, mong
xác trong da ngựa bọc thân thế trai…
…Toàn dân thét vang kinh kỳ: Độc lập muôn năm dân cùng chung sức kiến
thiết. Trước bóng cao quốc kỳ, đứng lên giơ tay, tiến lên đường đi.
Thề phục quốc, tiến lên Việt Nam. Lập quyền dân tiến lên Việt Nam. Đời
Hạnh phúc, đắp xây tự do. Việt Nam tranh đấu chống quân ngoại xâm!
Chúng ta chưa thể quên được những bài hát oai hùng này, những hình ảnh
oai hùng này với tiếng trống ếch khua vang trên đường phố, tôi vẫn còn
như ngộp thở trong cái không thời gian thần thánh quá đáng sống ấy!
Tôi chắc anh và nhiều người khác cũng thế!
Sau hơn năm rưỡi cực khổ và đói lạnh, sau đó tôi té ngửa vì biết ông
Hồ và đảng Việt Minh của ông chỉ là đệ tam CS trá hình (do bố tôi quát
vào tai tôi với sự giận dữ cực kỳ: Mày muốn mất cả cuộc đời thì cứ đi
theo lão Hồ. Y là một cán bộ cs cực nham hiểm và thâm độc. Y sẽ giết
nhiều đồng bào và có thể cả bán nước!)
Do vậy, nhờ có bố tôi chỉ bảo, tháng 9 năm 1954 tôi đã vui vẻ theo hơn
1 triệu người di cư vào Nam, làm lại cuộc đời (lúc đó tôi mới có tiểu
học Pháp) và đã trở thành một Sĩ quan QLVNCH (1962, khóa 13 Thủ đức),
Giáo Sư dạy Triết học và Anh ngữ từ Tú Tài 2 trở xuống (1965). Năm
1971, tôi đắc cử Dân Biểu Quốc Hội vào Hạ nghị viện VNCH. Ngày 30-4-75
qua Mỹ làm việc cho đến nay.
1- Anh Tô Hải, anh gọi là Dziệt kiều nghe không ổn. Những đồng bào
trốn tránh chế độ gian ác dã man của vgcs đi ra nước ngoài sinh sống
không phải là Dziệt kiều đâu anh! Là một Nhạc sĩ cận kề bên bác vĩ đại
kính yêu và các gia nô của bác như Tố Hữu, Cù huy Cận, Xuân Diệu, Chế
lan Viên, Hoài Thanh… nhiều năm mà sao anh còn tối quá thế. Kiều để
chỉ những người nước ngoài qua một nước khác làm ăn buôn bán, thí dụ
Nhật kiều đang ở Sàigòn, Pháp kiều đang ở Đà nẵng. Những người Việt
Nam hiện nay ở Mỹ, ở Pháp, ở Canada v.v…gần 100% là dân tị nạn chính
trị tức tị nạn cs, sau khi đã đánh cá cả cuộc đời mình với cái chết.
Nguyễn Tuân bảo: ”Cái cột đèn đi được nó cũng đi!” anh không nhớ sao?
Đó là một cái tát nẩy lửa vào mặt “bác” và đám gia nô việt gian. Con
tôi nhiều đứa đã 4 chục, 5 chục, có đứa gần 6 chục tuổi, chúng sẽ nghĩ
đầu óc bác Tô Hải chắc không bình thường nên mới gọi chúng là Dziệt kiều.
Vgcs gọi Việt kiều vì họ muốn xóa cái căn cước tị nạn của chúng tôi vô
cùng nhục nhã cho họ, nhưng không ai đồng ý điều đó. Những ngu phu ngu
phụ thiếu hiểu biết thường dùng danh từ đó thì kể làm chi!
2- Xin anh Tô Hải chớ dùng cái kiểu Việt ngữ “tân biên” của Trần Dzân
Tiên dạy cho lũ trẻ. Y muốn cái gì y sáng chế ra là phải khác với
người Quốc gia nhưng cứu hộ, đại trà, bức xúc, chất lượng, ùn tắc, sự
cố… là bắt chuớc Tàu, sai bét hết. Từ Việt phải viết chữ Việt như thế
chứ không viết như anh viết: Dziệt. Trần Dzân Tiên đã bán rẻ danh dự;
nay anh cũng muốn theo chân y sao? Hồi năm 1956, tên vgcs bán nước
giết bố mẹ, Tổng bí thư Trường Chinh Đặng xuân Khu (mà nay con gái y
ra điên vì y giết quá nhiều người, chị này xây những ngôi nhà ma quái
ở Đàlạt). Trường Chinh theo lệnh Hồ và lấy quyền Tổng bí thư đảng CSVN
ra lệnh cho toàn dân bỏ chữ quốc ngữ học chữ Tàu, bỏ thuốc tây uống
thuốc Tàu. Rõ ràng là đỉnh cao trí tệ loài chồn! Sau này, Hồ còn ra
lệnh cho tay sai lấy tấm bia kỷ niệm cố Alexandre de Rhodes, ân nhân
của người Việt, ông tổ chữ Quốc ngữ (dù rằng còn có thêm mấy cố Tây và
I-pha-nho khác cùng chung sức chứ không phải chỉ có mình ông, nhưng
Alexandre de Rhodes có công nhiều nhất). Bọn tay sai của Hồ dùng tấm
bia làm hòn đá bắc cầu ao để vo gạo, rửa rau. Đúng là những quân ăn
cháo đá bát! Khá không nổi!
3- Anh có vẻ thích thú khi nhắc lại những lời thằng vgcs bán nước Phạm
văn Đồng tuyên bố ở Paris năm 1978 về người Việt tị nạn: ”đĩ điếm, lưu
manh, ma cô, ăn bơ thừa sữa cặn…”Xin có ý kiến thế này:
a- Phạm văn Đồng là một thằng Thủ tướng ký Công hàm bán nước cho Tàu
(theo lệnh Hồ) sao anh không moi ra một tí cho nó bớt cái hèn đóng
thâm căn cố đế trong cái đầu óc bã đậu của anh mà lại chỉ nhắc suông
những lời y chửi đổng người tị nạn trong đó có em rể, em gái anh,
những người đã có công với chính anh là trưởng nam và gia đình khi xây
mộ cho thân phụ anh. Ông tướng này và vợ ông ta tức em gái anh cũng bị
thằng vgcs Phạm văn Đồng gọi là ma cô đĩ điếm đấy! Nhân tiện, xin nói
rằng tôi không tin anh đập mả bố anh đâu mà chỉ vì ghét thằng tướng
VNCH là em rể nên đập cái bia có tên ông ta lập mộ thôi. Chứ nếu thực
sự anh đập mả bố anh thì tôi khinh anh hơn con chó ghẻ!
b- Những bọn ma cô, đĩ điếm, lưu manh mà Phạm văn Đồng nói, nay có
thiếu gì ở Hải Ngoại này. Tên Nguyễn Kao Kẩu, thằng Nhạc sĩ già mất
nết họ Phạm, thằng MC Ngã ba ông Tạ, thằng BS Phát Chẩn, vợ là mụ BS
Quỳnh Khùng, thằng Đỗ văng Tròn, thằng Chủ nhiệm Thì báo Nguyễn uy
Nghi ở San Jose, thằng chủ báo Đỗ ngọc Én, thằng Hủi Liêm, mấy thằng
Người Việt Daily, Weekly…nhiều, nhiều lắm, ở Pháp cũng dăm chục; anh
có muốn đến coi cái mặt của chúng dày đến mức nào thì cứ chờ ở cổng
lăng thối Ba đình. Những con, những thằng nào đi bằng đầu gối ấy là
chúng đó; 850 đến 1000 chả biết có không nhưng dăm ba chục thì chắc
có. Nhất là bọn xướng ca vô loài kiêm ăn cháo đá bát ở hải ngoại! Tất
thảy chúng, dù có học vị Tiến sĩ, bác sĩ, kỹ sư … Chúng chính là bọn
ma cô đĩ điếm lưu manh bán nước vì chúng biết chắc vgcs bán nước cho
Tàu khởi từ Hoàng Sa, Trường Sa, Nam Quan, Bản Giốc và Tây Nguyên
nhưng chúng vẫn tự nguyện làm gia nô vì miếng đỉnh chung, vì chút
tiếng tăm. Phạm văn Đồng tiên đoán cũng khá! Có thằng LS ở Houston
chuyên đánh bóng mình được vgcs cho 800 ngàn nay mỗi tháng lãnh lương
5 ngàn đô thì sao? Anh đã đi bằng đầu gối ở cổng lăng Ba đình chưa,
anh Tô Hải? Nếu chưa thì cũng chưa hèn lắm, khá hơn Tố Hữu, Cù huy
Cận, Xuân Diệu, Huy Thông, Lữ Phương đấy! Ráng lên! Bài hát ca tụng
Tàu và Mao năm xưa theo điệu quốc tế sol đố mì còn nhớ không? Thỉnh
thoảng nên hát cho các cháu “Dziệt kiều” nghe chơi cho vui, nhất là
những bài ca tụng tình hữu nghị Trung-Việt, núi liền núi, sông liền
sông, cùng nghe một tiếng gà gáy, cùng thờ một lãnh tụ! Có thể cùng ở
một nhà! Cái ngày ấy không còn xa đâu với đường phố tên Tàu đầy khắp!
Anh lại viết:
Về đến Việt Nam, hầu như các cháu tôi đều phát biểu giống ông Nguyễn
Cao Kì: “Đi từ Nam ra Bắc, từ Bắc vô Nam, cháu có thấy cái gì là cộng
sản đâu?” Vậy mà mấy ông chống Cộng ở bển cứ hô loạn lên! Cứ như đánh
nhau với ma ấy!
Thưa anh Tô Hải tôi xin trả lời thế này:
Về đến VN đi suốt từ Nam chí Bắc không thấy gì cả vì đám trẻ này và
thằng Nguyễn Kao Kẫu không đi vào nông thôn, không đi vào vườn hoa Mai
xuân Thưởng, không đi vào các sân góp (golf) cán bộ vgcs chiếm đất của
nông dân làm sân golf bán cho ngoại quốc thu lời trăm tỉ, nghìn tỉ.
Những điều này cho thấy một xã hội mà những kẻ cầm quyền dùng súng và
nhà tù cướp đoạt của cải của nhân dân, một xã hội bất công hơn thời
thực dân Pháp 100 lần. Nguyễn Cao Kẩu và các thanh niên này cũng không
vào nhà tù nơi các người trẻ như LS Lê công Định, LS Lê thị công Nhân,
LS Nguyễn văn Đài, LM Nguyễn văn Lý (cỡ tuổi của họ), cô Phạm thanh
Nghiên, nhà văn Trần khải Thanh Thủy, Kỹ sư Nguyễn tiến Trung, Trần
huỳnh Duy Thức, anh Điếu Cày và hàng ngàn tù nhân chính trị khác đang
bị nhốt, bị đày đọa, có khi bị giết chỉ vì nói lên lời công đạo, đòi
Dân chủ Tự do và Nhân quyền cho cả nước, trong đó có Cao Kẩu đui mù và
chính những thanh niên đó.. Cao Kẫu và đám thanh niên này không đến
Thái Hà, nơi vgcs cướp đất giáo xứ và Toà Khâm sứ, từ 65,000m2 nay chỉ
còn lại 2,000, không đến làng Mai Bát Nhã để coi các tăng ni bị tước
đoạt đời sống chỉ vì nghe theo tên điếm quốc tế thiền tiếp hiện Thích
Nhất Vẹm, không đến Loan Lý coi vgcs cướp trường của giáo xứ và mới
đây, giáo xứ Đồng Chiêm, chúng đưa 1,000 du đãng xã hội đen và công an
đầu gấu nửa đêm đặt mìn nổ tung cây thánh giá trên núi Thờ, đánh đập
trí mạng nhiều giáo dân Đồng Chiêm phản đối chúng làm việc càn rỡ…
Nguyễn cao Kẩu và đám thanh niên này chưa đi đến những đống rác trên
đó đám trẻ bụi đời ăn, sống, ngủ và bươi rác để sống. Đám thanh niên
này và Cao Kẩu cũng không có ý thức khi thấy đĩ điếm quá nhiều, tại
sao đất nước lại “mạt rệp” đến thế mà chỉ biết hưởng thụ thân xác phụ
nữ, những kẻ cùng đường phải bán trôn nuôi miệng như câu Ca dao ở Cần
thơ trẻ em ra rả cả ngày:
Chiều chiều ghé bến Ninh Kiều
Dưới chân tượng bác đĩ nhiều hơn dân!
Nguyễn Cao Kẩu và đám thanh niên này cũng chưa đến những buổi tập họp
hàng trăm cô gái Việt trần truồng cho bọn già lão, tàn phế đàn ông Đài
loan, Mã lai, Trung quốc, Hàn quốc lựa vợ. Có thời nào phụ nữ Việt
khốn nạn như thế không? Cao Kẩu cũng chưa sang Cam bốt, nơi có hàng
trăm động điếm, trẻ Việt rất nhiều vì bị bán sang đó, có đứa trẻ mới
6, hay 7 tuổi, còn mười mấy thì đa phần!
Còn hàng ngàn nơi khác kể không xiết ở đây mà Kao Kẫu mù và đám thanh
niên lòa không đi thăm, cũng không biết, nhưng phát ngôn bậy và anh Tô
Hải tin vào. Thật lạ cho cái đầu ngu và hèn của anh, thưa anh Tô Hải!
Hơn nữa, thằng hèn Nguyễn cao Kẩu (thằng làm nhục cả ngành Không quân
miền Nam và người Việt vì chưa có tên nào hèn và đần như y trong suốt
chiều dài lịch sử VN) và đám thanh niên kia đã bị những chai rượu quý,
những đồng đôla, nhất là những cái váy đàn bà che mắt, che mất trí
khôn không còn nhìn thấy gì nữa nên mới phát ngôn:
Người ta bảo ở Việt Nam mất tự do nhưng chúng cháu lại cho rằng ở Việt
Nam này... tự do nhất thế giới! “Chỉ cần có đô la, rượu quý uống thả
ga, đàn bà vơ cả đống!"
Không khảo mà xưng, rõ ràng từ miệng đám thanh niên này không chối cãi
vào đâu được! Nước nhà đã mất về tay giặc một phần, Hoàng Sa, Trường
Sa, Nam Quan, Bản Giốc, Tây Nguyên, Hải Phòng…Thanh niên là rường cột
của nước nhà, thế mà thanh niên phát ngôn như thế! Có lẽ đi đâu ai hỏi
anh người gì thì nhục không dám trả lời là người Viêt Nam đấy anh Tô
Hải! Anh đã hơn 80 tuổi, ở tuổi ông ngoại ông nội đám trẻ này anh cũng
cho thế là đúng, cũng a dua theo chúng! Thực là nhục cho giới sĩ phu
Bắc Hà có một người như anh!
Tôi nhớ khi còn học tiểu học (dưới thời Pháp thuộc), gương anh hùng
Trần bình Trọng đã làm cho đám trẻ nhỏ chúng tôi phấn khởi: Khi Trần
bình Trọng bị giặc Tàu bắt, Thoát Hoan hỏi muốn làm vương đất Bắc
không, ý muốn chiêu dụ nhưng tướng Trần bình Trọng quát lên:“Ta thà
làm quỷ nước Nam còn hơn làm vưong đất Bắc!” Thoát Hoan đem ra chém!
Trần quốc Toản mới 15, 16 tuổi chưa được dự việc quân, đứng nghe phía
ngoài nhà hội ở Bình than, lóng tai nghe vua Trần Nhân tông cùng các
tướng họp bàn kế phá giặc Nguyên Mông ở trong, Trần quốc Toản tức giận
với quân Tàu xâm lăng, trong tay đang cầm quả cam bóp nát lúc nào
không hay rồi ông về nhà tụ tập bạn bè lập một đội quân đi theo đoàn
quân của các tướng, ông đánh đâu được đó dưới lá cờ đề sáu chữ: Phá
cường địch, báo hoàng ân”.
Sao anh Hải không cho đám con cháu một vài lời chính khí mà lại hùa
theo chúng phát ngôn như những phường lạc chợ trôi sông, đầu đường xó
chợ vậy?
4- Anh Hải lại viết: Ngay giữa một tiệm ăn trung tâm Hà Nội, trong một
bữa tiệc liên hoan với gần 30 Dziệt Kiều trẻ về du hí đất nước (trong
đó có cháu ruột tớ), sau vài chén ngà ngà say, một cháu Dziệt Kiều đã
đứng lên nâng cốc hô lớn “Hãy trở về quê hương, Việt Nam thiên đường
của thế giới! Việt Nam đã đổi mới! Trở về! Mau trở về!” Chuyện có thật
này xảy ra ngay trong nội bộ họ hàng nhà tớ, nói láo trời bắt chết
ngay tối nay!
Anh Hải, anh không cần phải thề bồi làm chi! Ai cũng tin điều đó có
thật, nhưng anh có nghĩ lời phát biểu của một thanh niên sau cơn say,
trong túi sẵn tiền và gái ngồi kề thì có giá trị bao nhiêu? Có thể lấy
câu nói của anh ta làm khuôn vàng thước ngọc đo tình trạng sống của cả
nước được không? Khi anh (Hải) không nói ra, không ai biết tri thức
anh tới đâu nhưng với câu này tôi thấy anh ngu tối quá, gần hết cuộc
đời rồi mà chưa hấp thụ được chút văn minh văn hóa nào! Thực tội cho
anh! Không lẽ anh đã lú lẫn? Hay là do tiếp cận với những tiến sĩ lớp
ba trường làng của XHCN đỉnh cao chói lọi cứt chồn nên trí óc anh cù
lần ra thế? Anh có biết lính cs của giặc Hồ vào miền Nam sau 30-4-1975
dùng cái bàn cầu của mỗi tư gia miền Nam nuôi cá trê, thả con nào con
ấy biến mất, có tên lại dùng để vo gạo, rửa rau nữa. Trí óc anh Hải có
lẽ cũng cỡ đó?
Anh tiếp tục viết:
Một số cháu Dziệt Kiều khác thì lại tỏ vẻ “cao đạo” hơn bằng những
phát biểu có vẻ “không quan tâm đến vấn đề chính trị”, thậm chí “siêu
chính trị” với những nhận định như sau - Về nước Việt Nam không lo làm
ăn lại cứ dính vào những vấn đề tự do, dân quyền thì về làm gì? - Thế
hệ bọn cháu không thích nói chuyện chính trị v.v...
Anh Tô Hải, người trong nước nhất là thanh niên càng không nói đến
chính trị, càng hưởng thụ rượu quý và gái, càng phớt lờ khi Hoàng Sa,
Trường Sa, Nam Quan, Bản Giốc và Tây Nguyên mất thì đảng CS và Nhà
nước càng hoan hô, càng mừng. Biết bao sinh viên học sinh và người dân
biểu tình phản đối Trung cộng chiếm Hoàng sa, Trường sa đã bị công an
bắt ở tù. Cô Phạm thanh Nghiên chỉ biểu tình với một cái biểu ngữ ở
trong nhà của cô cũng bị mấy năm tù. Anh có thấy chính phủ nào nô lệ
ngoại bang như thế không? Việt cộng muốn toàn dân khoán trắng cho họ
việc cai trị, trường trị để họ cỡi đầu cỡi cổ dân Việt ngàn năm, muốn
bán, muốn dâng lãnh thổ, lãnh hải cho ngoại bang nào cũng được. Đó là
chủ trương của đảng và Nhà nước. Anh ở với họ suốt một cuộc đời tám,
chín mươi năm mà anh không hiểu chủ trương và đường lối của họ, thảo
nào anh đã gia nô cho họ suốt cuộc đời. Tiếc thay cho anh!
Nhưng cũng có những đảng viên sớm giác ngộ, bỏ cái mê lầm. Bà BS Dương
quỳnh Hoa, gia nhập đảng CS Pháp từ 1956, sau đó đậu BS Y khoa tại
Pháp về nước theo Hồ, được làm Bộ trưởng Y tế của chính phủ Mặt trận
GP miền Nam VN, những năm sau cùng bà xé thẻ đảng, ăn năn những việc
làm trước kia khi đi theo giặc Hồ. Lê Duẩn cấm bà phát ngôn về việc
này trong 10 năm. Lẽ ra họ thủ tiêu bà nhưng không làm được vì sợ quốc
tế. DB Lý quý Chung (Hồi ký Vô đề), LS Nguyễn hữu Thọ, Trương như Tảng
v.v…cũng phản tỉnh. Còn anh, giờ này anh còn nói những câu khó nghe,
phản động như thế đủ biết cái đầu óc bã đậu của anh nó tệ thế nào! LS
Lê thị Công Nhân chỉ ở tuổi cháu ngoại của anh nhưng cô ấy sáng suốt
và kiên cường chống lại vgcs độc tài toàn trị bán nước cho Tàu chứ
không ngu tối và hèn như anh!
Anh lại viết tiếp:
Tóm lại, suốt 20 năm qua được sống, được gặp và được trao đổi với các
cháu Dziệt Kiều đã để lại trong tớ nhiều niềm vui và nỗi buồn cho
tương lai của đất nước nếu sau này có một phép lạ nào đó dẫn đến hòa
hợp dân tộc… thật sự.
Thưa anh Tô Hải,
Ở đầu bài này, tôi khen anh hết mình, khen thực, nhưng đọc đến đây tôi
lại thấy anh vẫn tối, vẫn hèn. Anh đã hơn 80 tuổi mà đầu óc chỉ bằng
những thanh niên ba, bốn chục, năm chục. Việt Nam đã đổi mới như lời
hoan hô của anh thanh niên. Đổi mới cái gì? Đổi mới nghĩa là tuổi gái
VN làm điếm đi khắp các nước Á châu từ 20, 25, 27, 30, 35 nay trở
thành 10, 13, 15? Có đứa ở Cam bốt mới 5, 6 tuổi! Thật khó tin nhưng
có thực. Đổi mới nghĩa là đàn ông Hàn, Đài, Mã xưa mai mối lấy gái VN,
nay thì chúng đứng coi vài trăm gái Việt cởi truồng, xét nét từ cái
sợi…tóc, sợi lông để chỉ lựa lấy vài cô? Đổi mới nghĩa là Tư bản Đỏ
giầu có, quyền thế hơn, trẻ con nhà nghèo đi bươi rác kiếm ăn nhiều
hơn, lao nô đi các nước làm mướn đông hơn? Anh nên tìm hiểu những lao
nô bị lừa đi rừng Calais Pháp để “nhảy dù” vào Anh quốc trồng cần sa!
Đổi mới có nghĩa những nhà tranh đấu cho Dân chủ Nhân quyền vào tù
nhiều hơn và Việt gian chạy theo ngoại bang Tàu và Mỹ đông hơn? Và còn
nhiều thứ đổi mới nữa bài báo này thiếu “đất” không có chỗ viết ra!
Còn cái Hội nghị Chuột kiều, theo những đồng bào tị nạn CS ở hải ngoại
hiểu thì đó chỉ là một cách để thi hành Nghị quyết 36 vốn bị thất bại
ê chề. Đám Việt gian tay sai Việt cộng ở hải ngoại này về cúc cung bái
tổ quì lậy lăng Ba đình vì đảng phát lương từ lâu mà sao có vẻ như
chúng nằm ngủ. Đảng gọi về để tái tuyên thệ, nguyện trung thành với
đảng, với bác dù đảng và bác bán nước cho Tàu.
Chỉ có thế! (Bài này viết trước khi lũ vg này về bưng bô)
Xin nhắc lại câu anh Hải viết về GS Nguyễn đăng Hưng:
Liệu có mấy đại biểu được mời như giáo sư tiến sỹ Nguyễn Đăng Hưng dám
tuyên bố: “Ở cái thời điểm vừa ban hành nghị quyết 97, IDS vừa tự giải
tán. Tia Sáng vừa bị đóng cửa thì việc triệu tập hội nghị Dziệt Kiều
này là không hợp thời?!"
Thưa Nhạc sĩ Tô Hải,
Như nhiều tác giả đã nhận định, vgcs đã đến đường cùng chỉ chờ ngày
tan rã như bức tường ô nhục Bá Linh đầu thập kỷ 90. Biến cố oai hùng
đó có xẩy ra được không còn tùy vào sự nhận thức sai đúng và lòng quả
cảm của người dân bị áp bức, dám vùng lên đòi lại quyền sống cho mình,
không chịu sống nhục. Người dân Đông Âu trước đây đã chứng tỏ lòng can
đảm này, họ đã chiến đấu quyết liệt (hãy coi Balan, Đức, Lỗ ma ni,
Tiệp, Nga…) và ngày nay họ xứng đáng được hưởng Tự do Dân chủ như một
phần thưởng quí báu.
Sự can đảm thường đi đôi với trình độ văn hóa người dân có, với việc ý
thức được nỗi nhục nhã khi mất tự do, mất các quyền căn bản của con
người. Nếu người dân vẫn cảm thấy thoải mái với cảnh chim lồng cá
chậu, không thấy nhục nhã (như Nguyễn Cao Kẩu và đám thanh niên kia),
thì chắc chắn nhục nữa họ cũng chịu được. Lòng can đảm chỉ còn thấy ở
đầu môi!
Đó là cái tư duy khi anh viết bài “Vài lời tâm huyết gửi các cháu
Dziệt kiều” và của các cháu. Rượu quý, đô la và đàn bà với Cao Kẩu,
anh và các cháu này phải hơn nhiều Tự do, No ấm cho toàn dân và một
Việt Nam Dân chủ, Nhân quyền!
Cũng nói thêm, dù anh đã viết sách tự nhận là hèn nhưng sau 65 năm bị
lừa gạt phũ phàng, anh chỉ mới phản tỉnh một nửa, tâm trạng anh, cái
mà phụ nữ đi chợ mua thức ăn gọi là ba rọi.
Chào anh.
*GS Xuân Vũ Trần Đình Ngọc*
------------------------------------------------------------------------
Ý KIẾN CỦA BẠN
------------------------------------------------------------------------
Kính gởi anh Trần-đình-Ngọc
Tôi cảm-động vô cùng khi đọc bài báo anh viết , mặc dù bài báo
chứa đựng nhiều tư-tưởng cũng không mới lạ gì. Nhưng tôi cảm-kích cái
hào-khí của từng câu văn mà anh diển tả. Nhưng tôi đau lắm, đau còn hơn
cái đau và nhục của những năm dài tù-tội. Đau vì trong lúc có nhiều
chiền-hữu trong và ngòai nước ngày đêm tiếp-tục chiến-đấu, mà VC vẫn đều
đều được nuôi dưởng mỗi năm cả 10 tỷ đô-la. Anh nghĩ đó là " dziệt-kiều
" hay là " người Việt tị-nạn CS " ? ? ? hoặc là cả hai ? ? ? Tôi có cái
cảm-giác như chúng ta đang là những con cá lội ngược dòng, mà dòng nước
ngược lại do chinh những người chung quanh ta tạo nên. Kính anh.
------------------------------------------------------------------------
Kẻ độc hành
------------------------------------------------------------------------
* Xưa hèn vì đã ngậm mồm*
*Giờ theo lệnh đảng làm con cò mồi*
* Đảng cho phép ..."sủa" ít lời*
*Để gây..."tín dụng" chào mời nạn nhân*
* Đã hèn nay lại thêm GIAN*
*Loại này , một lũ ...đảng giàn đựng ra*
------------------------------------------------------------------------
SR
------------------------------------------------------------------------
Rất cám ơn gs Xuân Vũ Trần Đình Ngọc đã cho đọc già một bài viết đầy đủ
và trọn vẹn những"đổi mới"thối tha bỉ ổi mà bọn ÁO GẤM về làng phun ra
trong lúc say sưa bên cạnh nhửng cô gái đáng thương hơn đáng ghét mà
trong đó có ông Tô Hải ,Khi ông TH lấy câu nói của bọn ÁO GẤM về làng để
dẫn chứng thì ông TH cũng chỉ là CÁ MÈ MỘT LỨA ,
------------------------------------------------------------------------
Phạm Lãi
------------------------------------------------------------------------
Các Bác mến,
Chúng ta phải chấp nhận là thế hệ sau ở hải ngoại có những đứa trẻ như
thế. Tình trạng 'nửa nảc nửa mỡ' phản ảnh lại cái lối sống tây không ra
tây ta không ra ta của chúng. Tôi không dám vơ đũa cả đám mà nói rằng ai
cũng thế nhưng cái sự thật chua chát ở đời là con người ta chỉ chọn
nhìn những gì mình muốn thấy. Theo tôi cái lối nhìn kiểu zdiệt kiều này
là cái nhìn kiểu tây lai. Chúng không quan tâm đến nhân quyền, chính trị
ở VN nhưng nói đến Obama và Bush thì lại chuyện khác. Chúng ta không nên
lý tưởng hóa thế hệ tương lai. Thế hệ nào cũng có những đứa hủi.
------------------------------------------------------------------------
lang
------------------------------------------------------------------------
Kính gởi Anh Trần Đình Ngọc !
Đọc hết bài viết của anh , tôi phải ngồi lặng yên một lát để niềm xúc
động lắng xuống . Viết như thế mới là viết . Lão hèn Tô Hải nếu còn chút
liêm sĩ nên cắn lưỡi mà chết cho rồi ,chứ cố viết lại càng lộ ra cai dốt
và cái hèn bưng bô . Còn Nguyễn cao Kỳ vô sĩ cùng lão già mất nết Phạm
Duy đều là những con dòi lúc nhúc trong bô phân cs , chúng hả hê được
lặn ngụp trong đó ,hạnh phúc được hưởng thụ chất cặn bã và đưa mắt nhìn
những người ở bên ngoài cái bô với ánh mắt hãnh diện của kẻ thức thời .
Xin phép anh ,miếng thịt già Tô Hải chắc gì đã là ba rọi, mà chỉ là
miếng bạc nhạc vất đi cho chó nó cũng chẳng thèm xơi . Cảm ơn anh về bài
viết rất hay . Kính .
------------------------------------------------------------------------
Vânanh
------------------------------------------------------------------------
Giáo Sư Trần Đình Ngọc đã cho chúng ta một bài đọc "rõ như ban ngày".
Đây mới đúng là một cái "tát nẩy lửa" cho bọn csvg, và ngay cả những
"lão đảng viên" , "lão tướng về vườn", thi nhau "nở muộn" những bài gọi
là "phản tỉnh", ráng gom tí lực ...hèn còn xót lại - ? - để ca tiếp "bài
ca gia nô" cho đảng.
Cám ơn những lời đanh thép cuả Giáo sư Trần Đình Ngọc. Tô Hải rất
...già mồm, phải gặp người như giáo sư sưả trị mới xong.
------------------------------------------------------------------------
TV Nguyễn
------------------------------------------------------------------------
Tôi đả độc " Hồi ký của một thằng hèn " củ Ô. Tô Hải và mới đây đọc bài
nầy của Ô. Trần Đình Ngọc thì Ô. Tô Hải đúng là môt thằng hèn rồi. "
Cuốn theo chiều gió " để sống mà. Tôi không phẩn nộ mà tôi khinh
------------------------------------------------------------------------
vohoan
------------------------------------------------------------------------
Tô Hải đả tự nhận là hèn .Nhửng gì hắn viết ra thì củng chẳng mới ,chỉ
chứng minh thêm cho cái Hèn của hắn . Hán được coi là "can đảm" ,hay là
gì đi nửa củng do "chúng ta" gán cho Hắn.,chớ hắn chỉ tự nhận là "thằng
hèn "thôi . Chính chúng ta cho hắn cái "ảo tưởng ' anh hùng" vào cuối
đời,như ta vẩn ,trước đây"ca" Dương Thu Huơng,Bảo Ninh,Nguyển ngọc
Tấn.....và nay thất vọng ! "một người con bất hiếu đập mả bố.một người
anh bất nghỉa đối với em út, nh61t là sau 01 hthời gian dài gặp lại .Đó
là chưa kể lúc trẻ không nhìn ra cáii sai của mình ,phản tỉnh sớm
như một số khác,mà đợi khi sắp chết lại tự xưng "hèn" .để được ca ngợi
là không hèn,nhưng vẩn là HÈN....
Thế hê thanh niên nay chỉ có tiền và danh vọng .Họ một là "sao quê hương
đẹp ,hay như vậy mà bậy gờ ba mẹ mới dẩn con về " Vì có tiền,co bà con
anh em chìu chuộng thương mến,vì đi đâu cung tung tiền ra nên được nể vì
,da vâng . Còn lớp khác bắt được làn sống chống cộng của người tỵ nạn
,nay đả già,lợi dụng để đi vào dòng chính của nước họ đang sống . Họ có
thực sự ghét côngchống cộng không củng phải xem lại .....(Thật sự chống
cộng ,thương dân yêu nước là biết hi sinh,không màng danh vọng như
ltcông nhân,nvlý,ptnghiêm và vv và vv....)
Nói tóm lại ,chúng ta nên nhìn sự kiện với con mắt nghi ngờ ,dè dặt để
khi nhìn ra sự việc "nói vậy mà không phải vậy " đở phải thất vọng mà
thốt lên tiếng chưởi thề !
XNQ.
------------------------------------------------------------------------
xuânnguyểnq.
------------------------------------------------------------------------
*Bác Tô Hải sau khi chết , xuống âm phủ sẽ được đặc ân được quyền chọn
cửa ngục nào mình thích. Qua cửa ngục nào cũng thấy ghê rợn quá: tùng
xẻo, bỏ vạc dầu sôi... Tới cửa ngục nọ, bác Tô Hải thấy Các Mác, Lê Nin,
Mao xếnh xáng. Và kìa! Có cả bác Hồ kính yêu, muôn vàn kính yêu...Ai
cũng thoải mái cầm trên tay ly cà phê sữa và điếu ba con 5, dù đang đứng
trong đống phân người cao tới ngực. Bác Tô Hải ưng ý quá, hý hửng reo
vui:"Cho tôi vô đây!". Thế là bác được như ý. Vừa được phát cho ly cà
phê sữa bốc khói cùng điếu ba con 5 thì bác nghe tiếng kẻng quen thuộc
vang lên như trên trần gian và tiếng loa vang vang:"Đã hết giờ giải lao.
Đề nghị các đồng chí ngụp đầu xuống!!!".*
------------------------------------------------------------------------
Dân SG
------------------------------------------------------------------------
Thua anh Tran Dinh Ngoc,
Bai viet cua anh rat dung va rat hay, co dieu xin anh coi lai, co hieu
lam y trong bai viet "Gui cac chau Dziet Kieu" cua To Hai khong!
Toi vui nhat la trong suot bai viet, khong thay anh gi HCM la Bac, du
la Bac trong ngoac kep hay khong.
Xin de nghi: Khi noi toi HCM, chung ta (neu lich su) thi nen dung
nghung tu: Lao Ho, chu Ho, cau Ho.
------------------------------------------------------------------------
Vỏ Đại Pháo
------------------------------------------------------------------------
Dân Sàigòn có "chiện cười" rất xuất sắc. Tô Hải mà nghe chuyện này chắc
sẽ nhất định ...không chịu chết, chết rồi mà còn ....khiếp đến thế cơ à?
------------------------------------------------------------------------
TV Nguyễn
------------------------------------------------------------------------
Đọc bài báo này thấy bác viết hay quá,Nhưng cho tôi hỏi nhạc sĩ Tô Hải
la ai vậy các bác ,sao cái người nhạc shit này ngu nhu heo vây,Nhờ bài
báo này tôi mới biết thêm một tên Tô Hải ngu đần
------------------------------------------------------------------------
Mr Chuong
------------------------------------------------------------------------
Tôi hoàn toàn đồng ý những gì gs Trần đình Ngọc viết. Người Quốc gia
chống cộng chớ vội tin rồi tung hô những người trước kia là cộng sản kẻo
bi hố.
Bùi Tín ở Pháp còn sợ gì mà không dám nói, hắn chỉ chống đảng (cuội) để
cứu đảng.
Giả sử có tên cựu cộng sản nào dám phá tan xác thằng lưu manh khát máu
sở khanh Hồ chí Minh cũng chưa vội tin. Tóm tắt chúng cùng loại với Tô
Hải vậy.
*Hỏi trời *
*Bắc thang lên hỏi ông trời *
*Ăn đồ cộng sản đổi đời được không? *
*Giả đò nói, viết lung tung *
*Hầu mong chạy tội xưa, lòng u mê *
*Đã theo cộng sản ăn thề *
*Giết dân, hại nước chẳng nề tiếng than *
*Hàng vạn người phải chết oan *
*Bởi tay cộng sản dã man khôn lường *
*Người quốc gia chớ vội thương *
*Những tên phản cuội, mà vương nổi sầu. *
*Thợ Cạo*
------------------------------------------------------------------------
LyNguyen (bút hiệu: Thợ Cạo)
------------------------------------------------------------------------
Xin góp ý cùng Vânanh.
Thưa Bạn Vânanh,
trong phần ý kiến do Bạn viết ,thì Bạn trách "ông khó quá..bắt bẻ từng
tí một..như ông thì chẳng thể nào có được VN phú cường được vì dân
trong nước chịu ảnh hưởng cs lâu quá rồi ..nên dân VN HN và đồng bào
trong nước không thể hợp tác với nhau vì khác nhau nhiều qúa nếu mọi
người đều bắt lỗi nhau từng li,từng tí như ông " (tôi xin mạn phép trích
toàn bộ để tránh phê bình phiếm diện ).Trong phần ý liến của Bạn ,vì
không nói rõ là góp ý với ai ?? ,nên tôi thiết nghĩ thì :
1) góp ý cùng Ong Tác giả Trầ-Đ.-Ngọc
2) là góp ý cùng Backy54 ,là người góp ý trước Bạn.
Mà cho dù là ai trong 2 vị này ,thí lời " chỉ trích " của Bạn cũng
không đúng chút nào :
1) Ong Trần-Đình-Ngọc : lời viết của Ong Ngọc trong bài này hoàn toàn
đúng cả lý lẫn tình . Vì Tô-hải chỉ căn cừ vào " Những chỗ mình đến "
và lời nói của 1 vài thanh niên uống sừng sừng ,rồi vội đưa ra kết luận
đánh giá "hiện tình Đất Nước ".Thì lời trách Tô hải là ba rọi" thật ra
vẫn còn là " dễ" chứ đâu đã là " khó quá " !!
2) Bạn Back54 :chỉ so MỘT MÌNH Tô-Hải là cục bạc-nhạc ,và đám về ăn
theo VC là lũ dòi thì cũng đúng 100%. Vì theo lời trích dẫn của Tác-Giả
Trần-Đình-Ngọc ,thì cái tư cách của Tô-hải ,xét đúng ra e còn tệ hơn
cục bạc-Nhạc nữa .
Tô-Hải được học hành từ trước khi có VC,rồi cuộc đời Ong ta được Đảng
và Nhà Nước đút ăn ,mãi hơn 60năm sau theo Đảng và hơm 30 năm sau khi
chiếm miền Nam ,Ong ta mới " phản Tỉnh",mà rồi lại còn lý luận ,nhận
định tầm bậy ,đâu phải Ong ta được đámVC đào tạo đâu ,Ong ta được học
hành có thể nói là thành tài trong 1 chương trình giáo dục cho người
bình thường .Vậy mà ong ta quan sát ,lý luận rồi đưa ra kết luận cả 1
nước VN chỉ qua mấy chỗ mình đến ,và mấy bàn Nhậu được tham gia ,như
thế thì Ba rọi ,bạc nhạc có phải là còn quá nhẹ không ????
và chính bạn ,Bạn Vânanh,cũng chỉ căn cứ 1 bài viết ,hay 1 ý kiến (
Backy 54) mà nói là vì VN HN(hải Ngoại?)và đồng bào trong nước không
thể hợp tác với nhau vì khác nhau nhiều quá ...."vì "Dân VN trong nước
chịu ảnh hưởng cs lâu quá rồi ..."
Bạn lý luận như thế thì chẳng khác nào Ong Tô-Hải kết luận về hiện
tình VN ,chỉ qua vài bàn nhậu ,vài nơi đến !!(xin lỗi Backy 54 ,tôi chỉ
nói thí dụ ),và Bạn chỉ căn cứ 1 bài viết ,1 ý kiến mà đã kết luận
....sai !!!
Này nhé ,Ong Tô-hải cỏn có 1 thới kỳ sồng không phải với CS ,nên chưa
thể nói là " lâu quá rồi " .Cứ lấy lớp người VN trong nước lớp 30
tuổi(trong Nam) và lớp 60 tuổi (ngoài Bắc) ,vì những lớp này sinh ra
,lớn lên và được giáo dục của VC.Thế thì những ý thức ,hành động của
những vị như ; Lê Thị Công Nhân ,LS Đài ,Trần khải Thanh-Thủy ,Trần
Thanh Nghien ,Điếu cày ..vv.. cùng hàng vạn thanh niên sinh viên đi
biểu tình chống TC ,bị nhốt ,bị tù ,hay cả những hàng vạn Dân oan từ Bắc
vào Nam thì giải thích làm sao ?? Bạn nói là khác nhau quá nhiều ,thưa
Bạn Công Lý chỉ có 1 mà thôi ,không khác nhau gì cả ,còn bắt lỗi ư ??
Khi những Dân Oan ,các thanh niên Học sinh ,ngay cả các vị tranh đấu
cho Nhân-Qưyền bày tỏ lập trường tranh đấu ,trong đó trăm người ngàn ý
,những khái niệm ,nguyện vọng ,... của họ nếu đi vào " ..từng li từng
tí " thì không thể đúng với NV HN ,( cụ thể là Ong Trầ-Đình-Ngọc hay
Backy 54),nhưng thế tại sao tất cả( trừ vài tên dòi lúc nhúc như Backy
54 nói) Người Việt Hải-Ngoại đều ủng hộ ,tiếp tay ??? Bạn nói không thể
hợp tác nhau ư ?? Thế những sự việc Người-Việt Hải-Ngoại về VN tiếp tay
với những người dân VN trong các hoạt động chống bất công do đảng gây
ra thì nhan nhản trước mắt ,thì Bạn giải thích ra sao ??? Những dân oan
,ngày nay ,rất nhiều trước kia là theo VC ,thế thì tại sao người VN
Hải-Ngoại vẫn giúp ,các thương phế binh không những của VNCH mà cả của
Bộ đội ngoài Bắc vẫn được người Việt chia xẻ thương đau ?? mà lại chỉ
gay gắt với Tô-hải ??? Chẳng qua vì Tô-Hải mấy chục năm ăn trên ngồi
trước ,đến già rồi còn dư giả đi đây đi đó , nói là phản tỉnh ,thật ra
cứ mong " Hòa hợp ,hòa giải" dưới cái chính thể ,theo Ong ta ,là đã
rất khá rồi ,thành ra mọi nguời mới chống ,mới phê bình ...vv..vv...
Ai ,làm đúng theo nguyện vọng người dân ,người VN ( cả trong nước và
hải ngoại)đều ủng hộ ,đều sẵn sàng hợp tác nhau ,dù có khác nhau " từng
li từng tí ".
Và xin nhắc lại : Người Việt trong nước và Người Việt hải-ngoại thật
ra không có "...khác nhau nhiều quá "... như Bạn hiểu đâu !!!!!
dân Miền Nam
------------------------------------------------------------------------